Một Thoáng Yêu Thương – Trịnh Gia Vỹ

08/01/2022

 

Dắt dìu con đi, đi bên Ngài nào có sợ chi….Giông tố giăng đầy có Ngài con chẳng lo gì…

Tình Ngài dìu dắt con bước trên nẻo ngay với vượt qua mọi đố kỵ…. Dù qua thung lũng hay hố sâu hiểm nguy…Con vẫn vui sướng khi tựa nương bên Ngài….Dắt dìu con đi!

 

Đời sống có lắm chông gai, thử thách,oan khiên và lòng đố kỵ. Cuộc sống vốn dĩ phức tạp, ai mà không có sự phiền não đúng không? Lòng đố kỵ thật  xấu xa! Bởi đó là một thái độ ích kỷ và kiêu ngạo. Sự ghen ghét và lòng đố kỵ phát triển trong lòng người như cỏ dại. Cỏ lùng mọc xen kẻ khắp mọi nơi và không cho mọi thứ thảo mộc tốt lành nào có thể mọc lên được. Thứ cỏ dại ấy sẽ khiến tâm hồn bạn và tôi ra tối tăm, bệnh hoạn. Nó không để cho con người được bình an nhưng khiến con tim luôn dằn vặt, đau khổ và bất an.

Trong cuộc sống đời thường, người ta thường nói tư cách thật của một con người chỉ  được bộc lộ thật khi gặp gian nan thử thách. Lúc bình thường thì ai cũng như ai, khó thấy được tư cách ấy. Đức tin của bạn và tôi cũng thế. Muốn biết ai vững vàng trong đức tin phải đợi tới lúc đức tin đó chịu thử thách. Người xưa thường nói, “lửa thử vàng, gian nan thử đức” và chỉ khi gặp khó khăn, bất trắc, lúc ấy mới có thể xác định được phẩm chất của đức tin.

Thật vậy, bạn và tôi cũng có con đường và lựa chọn của riêng mình. Mỗi một con người là một con đường. Mỗi một con người là một cuộc đời, một bước đi do chính mình quyết định. Đôi khi sự quyết định và bước đi dẫn đến những đổ vỡ và sai lầm. Nếu không có Chúa Giêsu thì con đường của bạn và tôi sẽ dẫn đi đến đâu? Chúa biết bạn và biết tôi hơn chính bản thân bạn và tôi. Ngài luôn đồng hành và dìu dắt bạn và tôi trên mọi đường nẻo ngay, Tôi thật vui sướng vì Ngài muốn con đường bạn và tôi đi tràn đầy yêu thương và bình an.

Cuộc sống của người môn đệ Chúa Giêsu là một cuộc hành trình không ngừng, với Ngài, bạn và tôi luôn được mời gọi từ giã sự tội lỗi, ích kỷ và lòng đố kỵ để tiến về sự ân sủng và yêu thương. Chông gai thử thách vẫn luôn có đó, nhưng bạn và tôi luôn tin rằng có Chúa Giêsu cùng đồng hành và dắt dìu bạn và tôi.

Cuộc sống có quá nhiều thứ để phải nghĩ, nhưng đừng nghĩ quá nhiều sẽ làm mệt mỏi. Cái gì bỏ qua được thì bỏ qua, chuyện gì tha thứ được thì tha thứ. Vì vậy, từ đây tôi sẽ thay đổi những thoáng suy tư mà mình vẫn suy niệm hằng ngày để trở yêu thương hơn trong mọi ngày và suốt cả cuộc đời.

 

Một thoáng yêu thương qua bài thánh ca “Dắt Dìu Con Đi”

PDF